15330-21010 15330-21011 15330-21020 Cảm biến VVTi, Van VVT i Toyota Vios

15330-21010 15330-21011 15330-21020 1533021010 1533021011 1533021020 Cảm biến VVTi, Van VVT i Toyota Vios. Van dầu trên mặt máy. Sản phẩm hàng chính hãng Toyota.
Các nhà sản xuất: TOYOTA , TOYOTA
Giá liên hệ
0
Thông số sản phẩm
Attribute name Attribute value
Mã phụ tùng 15330-21010
Tên phụ tùng Cảm biến
Mã đổi 15330-21011, 15330-21020
Model xe VVTi, Van VVT i Toyota Vios
Hãng xe Toyota, Lexus
Hãng sản xuất Toyota, Lexus
Xuất xứ Nhật Bản

Cảm biến VVTi, Van VVT i Toyota Vios. Van dầu trên mặt máy được phân phối trên toàn quốc bởi phụ tùng Toyota CV-Auto.

VVT-i là chữ viết tắt của từ Variable Valve Timing with intelligence - một hệ thống thiết kế phun xăng của hãng Toyota theo nguyên lý điện – thủy lực. Cơ cấu này tối ưu hóa góc phối khí của trục cam nạp dựa trên chế độ làm việc của động cơ phối hợp với các thông số điều khiển chủ động.

Cấu tạo của hệ thống VVT-i trên ô tô

Bộ chấp hành của hệ thống VVT-i bao gồm bộ điều khiển VVT-i dùng để xoay trục cam nạp, áp suất dầu dùng làm lực xoay cho bộ điều khiển VVT-i và van điều khiển dầu phối khí trục cam để điều khiển đường đi của dầu.

Mô tả hệ thống VVT-i trên ô tô
Thông thường, thời điểm phối khí được cố định, những hệ thống VVT-i sử dụng áp suất thủy lực để xoay trục cam nạp và làm thay đổi thời điểm phối khí. Có thể làm tăng công suất, cải thiện tính kinh tế nhiên liệu và giảm khí xả ô nhiễm.

Hệ thống này được thiết kế để điều khiển thời điểm phối khí bằng cách xoay trục cam trong phạm vi 40 độ so với góc quay của trục khuỷu để đạt được thời điểm phối khí tối ưu cho các điều kiện hoạt động của động cơ dựa trên tín hiệu từ các cảm biến. Thời điểm phối khí được điều khiển như hình sau:

- Khi nhiệt độ thấp, khi tốc độ thấp ở tải nhẹ hay khi tải nhẹ:
Thời điểm phối khí trục cam nạp được làm trễ lại và độ trùng lặp xupap giảm đi để giảm khí xả chạy ngược lại phía nạp. Điều này làm ổn định chế độ không tải và cải thiện tính kinh tế nhiên liệu và tính khởi động.

- Khi tải trung bình, hay khi tốc độ thấp và trung bình ở tải nặng:
Thời điểm phối khí được làm sớm lên và độ trùng lặp xupap tăng lên để tăng EGR nội bộ và giảm mất mát do bơm. Điều này cải thiện ô nhiễm khí xả và tính kinh tế nhiên liệu. Ngoài ra, cùng lúc đó thời điểm đóng xupap nạp được đẩy sớm lên để giảm hiện tượng quay ngược khí nạp lại đường nạp và cải thiện hiệu quả nạp.

- Khi tốc độ cao và tải nặng:
Thời điểm phối khí được làm sớm lên và độ trùng lặp xupap tăng lên để tăng EGR nội bộ và giảm mất mát do bơm. Điều này cải thiện ô nhiễm khí xả và tính kinh tế nhiên liệu. Ngoài ra, cùng lúc đó thời điểm đóng xupap nạp được đẩy sớm lên để giảm hiện tượng quay ngược khí nạp lại đường nạp và cải thiện hiệu quả nạp.

Ngoài ra, điều khiển phản hồi được sử dụng để giữ thời điểm phối khí xupap nạp thực tế ở đúng thời điểm tính toán bằng cảm biến vị trí trục cam.

Quý khách hàng có bất cứ yêu cầu nào khác cần được hỗ trợ, tư vấn và báo giá chính xác nhất các sản phẩm tại phụ tùng Toyota CV-Auto vui lòng liên hệ ngay qua HOTLINE: 0988.285.146 / 0886.350.283 / 0888.664.283 / 024.85.822.622 hoặc cũng có thể đến trực tiếp tại cửa hàng để được nhân viên hỗ trợ tốt nhất.

Thẻ sản phẩm

Liên hệ

Bạn có thể gửi nhanh thông tin hỏi đáp, hãy nhập tên sản phẩm và câu hỏi chúng tôi sẽ trả lời bạn!

*
*
*
0944.486.683
0988.285.146