Đỉnh piston có 3 dạng: đỉnh bằng, đỉnh lồi, đỉnh lõm tùy theo thiết bị đang sử dụng và cấu tạo của buồng đốt.
Đỉnh bằng: Được sử dùng nhiều ở động cơ xăng, vì kết cấu buồng cháy nằm ở nắp máy, diện tích chịu nhiệt nhỏ, cấu tạo đơn giản.
Đỉnh lồi: Loại này có độ bền lớn, đỉnh mỏng, nhẹ nhưng diện tích chịu nhiệt lớn.
Đỉnh lõm: Được dùng nhiều trên cả động cơ xăng và động cơ diesel với diện tích chịu nhiệt lớn hơn so với đỉnh bằng.
Đầu piston có các rãnh để lắp các xéc măng có nhiệm vụ ngăn và thoát dầu bôi trơn, tạo độ kín giữa piston và thành xi lanh.
Đầu pít tông được giới hạn từ phía dưới đỉnh piston đến rãnh xéc măng (piston ring) dầu cuối cùng trên bệ chốt piston.
Đầu piston có nhiệm vụ làm kín buồng cháy và tản nhiệt cho piston.
Thân piston có nhiệm vụ dẫn hướng cho pít tông chuyển động trong xi lanh (cylinder) và liên kết với thanh truyền để truyền lực làm quay trục khuỷu.
CV AUTO PHỤ TÙNG Ô TÔ TOYOTA LEXUS CHÍNH HÃNG
Điện thoại: 024.85.822.622 - 024.3971.4739
Hotline: 0944.486.683 - 0988.285.146
Skype: cuong_auto5
Email: phutungcvauto@gmail.com
Địa chỉ:số nhà 25 ngõ 331/4 Phường Thanh Nhàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Website: phutungtoyota.com.vn